ไขความลับ “อีฟนิ่งพริมโรส” เคล็ดลับจากธรรมชาติเพื่อสาวๆ ยุคใหม่

Last updated: 10 ส.ค. 2566  |  210 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขความลับ “อีฟนิ่งพริมโรส” เคล็ดลับจากธรรมชาติเพื่อสาวๆ ยุคใหม่

ปัจจุบันมีอาหารเสริมและวิตามินที่ผลิตออกมาเพื่อผู้หญิงมากมายหลายชนิดเพื่อตอบโจทย์เทรนด์การรักสุขภาพของสาวๆ ในบุคปัจจุบัน วันนี้เราจะมาแนะนำหนึ่งในพืชที่นิยมนำมาทำเป็นอาหารเสริมสำหรับสาวๆ ที่รักสุขภาพ นั่นก็คือ “อีฟนิ่งพริมโรส” มาทำความรู้จักพืชชนิดนี้ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


“อีฟนิ่งพริมโรส” หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า “ดอกพริมโรส” เป็นพืชพันธุ์เมืองหนาวที่มีต้นกำเนิดมาจากทางอเมริกาเหนือ โดยนิยมนำอีฟนิ่งพริมโรสมาใช้เป็นอาหารและยา  ต่อมาอีฟนิ่งพริมโรสเริ่มแพร่หลายในโซนยุโรป โดยผู้คนนิยมนำดอกอีฟนิ่งพริมโรสมาใช้ในการตกแต่งสวนเพื่อความสวยงาม แต่หากเป็นยุคสมัยปัจจุบันอีฟนิ่งพริมโรสนิยมนำมาสกัดเป็นน้ำมันแล้วนำไปใช้เป็นอาหารเสริมที่เหมาะกับผู้หญิงทุกเพศ ทุกวัย

อีฟนิ่งพริมโรสมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในกลุ่มกรดไขมัน Omega-6 ได้แก่ Linoleic Acid (LA) และ Gamma-Linoleic Acid (GLA) เป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้  น้ำมันจากดอกอีฟนิ่งพริมโรสมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ ช่วยรักษาสมดุลของการทำงานของเซลล์และอวัยวะต่างๆ รวมทั้งเป็นสารตั้งต้นของ Prostaglandins ที่มีผลต่อร่างกาย


ประโยชน์ของอีฟนิ่งพริมโรส

1.บำรุงผิว

อีฟนิ่งพริมโรสช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่น ความกระชับและชุ่มชื้นให้กับผิว กรดแกมมาไลโนเลอิค(GLA)ในอีฟนิ่งพริมโรสยังช่วยบรรเทาอาการโรคผื่นผิวหนังอักเสบบางชนิด เช่น ผู้ที่เป็นผื่นผิวหนังชนิดที่เกิดจากภูมิแพ้(Eczema) และผื่นผิวหนังจากโรคสะเก็ดเงิน

2.บรรเทาอาการผิดปกติก่อนมีประจำเดือน (PMS) เช่น เจ็บคัดหน้าอก อารมณ์หงุดหงิด วิตกกังวล ซึมเศร้า

3.ลดการอักเสบ, ปวด, บวมของข้อในผู้ที่เป็นโรคข้อรูมาตอยด์(Rheumatoid)

4.ลดไขมันในเลือดซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด เช่น คลอเลสเตอรอลรวม(Total cholesterol), แอลดีแอลคลอเลสเตอรอล(LDL), และไขมันไตรกลีเซอไรด์(Triglycerides)

5.ช่วยให้ผู้ที่มีอาการความจำเสื่อมมีความจำดีขึ้น

6.บรรเทาอาการวัยทอง โดยเฉพาะอาการร้อนวูบวาบ(Hot flashes)ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนในร่างกายของผู้ที่เริ่มเข้าสู่ภาวะวัยทอง(อายุประมาณ 50 ปีขึ้นไป)

7.ป้องกันโรคกระดูกพรุนในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน โดยอีฟนิ่งพริมโรสช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกในผู้หญิงวัยดังกล่าว



ทาน “อีฟนิ่งพริมโรส” อย่างไรดีที่สุด?

โดยทั่วไปรับประทานครั้งละ 1 softgel วันละ 2-4 ครั้ง พร้อมอาหาร รับประทานต่อเนื่อง 2-3 เดือน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้