เสริมพลังก่อนออกกำลังกาย! แนะนำวิตามินสำหรับคนออกกำลังกาย

Last updated: 13 ก.ค. 2566  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสริมพลังก่อนออกกำลังกาย! แนะนำวิตามินสำหรับคนออกกำลังกาย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสังคมยุคปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพทั้งด้านอาหารกันกินและการออกกำลังกาย โดยที่กิจกรรมการออกกำลังกายเริ่มมีผู้คนสนใจเป็นจำนวนมากขึ้นในทุกๆ ปี เนื่องจากการออกกำลังกายนั้นสร้างประโยชน์ให้กับร่างกายในทุกๆ ด้าน แต่ถึงอย่างไรร่างกายนั้นก็ควรได้รับการบำรุงอย่างดี วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารเสริมที่เหมาะสมกับผู้ที่ชื่นชอบในการออกกำลังหรือนักกีฬา มีตัวไหนบ้างไปดูกันเลย

1.Vitamate Protifit

ให้กรดอะมิโนรวมถึง 17 ชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอะมิโนในกลุ่ม Branched-chain amino acids(BCAAs) ได้แก่ กรดอะมิโนลิวซีน(Leucine), ไอโซลิวซีน(Isoleucine), และกรดอะมิโนวาลีน(Valine) ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ

2.Vitamate Coenzyme Q10

ให้สารโคเอนไซม์คิวเท็น ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างและใช้พลังงานของกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มพลังงานของกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการอ่อนล้าและช่วยฟื้นประสิทธิภาพกล้ามเนื้อในผู้ที่ออกกำลังกายหรือผู้ที่เป็นนักกีฬา

3.Vitamate L-Arginine

เป็นกรดอะมิโนที่มีฤทธิ์ทำให้หลอดเลือดขยายตัว ทำให้สารอาหารและออกซิเจนเข้าสู่เซลล์กล้ามเนื้อได้ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความทนทานต่อการออกกำลังกาย

4.Vitamate Gold Astaxanthin

แอสต้าแซนธินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรง ช่วยลดการอักเสบ มีการศึกษาการใช้แอสต้าแซนธินหลายชิ้นพบว่าแอสต้าแซนธินช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกล้ามเนื้อในกลุ่มนักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกาย โดยช่วยลดความเสียหายของกล้ามเนื้อ(muscle damage), ลดอาการล้า(fatigue), เพิ่มความทน(endurance), เพิ่มความแข็งแรง(strength)และกำลัง(power)ของกล้ามเนื้อในนักกีฬาหลายชนิด

5.Vitamate Gold L-Carnitine

กรดอะมิโน L-Carnitine เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อกระบวนการผลิตพลังงานของร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกล้ามเนื้อในกลุ่มนักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกาย โดยช่วยให้ร่างกายสร้างพลังงานเพิ่มขึ้น กล้ามเนื้อทีความทนมากขึ้น ลดอาการล้าของกล้ามเนื้อ ช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้