แจกลิสต์อาหารเสริมควรทานช่วงหน้าฝน

Last updated: 12 ก.ค. 2566  |  180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจกลิสต์อาหารเสริมควรทานช่วงหน้าฝน

ในช่วงเข้าหน้าฝนแบบนี้ เป็นช่วงที่เชื้อโรคนั้นสามารถแพร่เข้าสู่ร่างกายเราได้อย่างง่ายได้ อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายมากมาย ดังนั้นควรรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมที่เน้นกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายเป็นหลัก เพื่อให้ร่างกายมีภูมิต้านทานต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆที่เข้าสู่ร่างกาย ได้แก่ ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา เป็นต้น โดยผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ ได้แก่

1.กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกันระบบทางเดินหายใจ ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานต่อโรคทางเดินหายใจ โดยเพิ่มการทำงานของเม็ดเลือดขาวชนิดต่างๆให้จับกินเชื้อโรคและกระตุ้นการสร้างสารแอนติบอดี้(antibody)เพื่อทำลายเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายผ่านทางเดินหายใจ เช่น ทางช่องปากหรือจมูก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แนะนำในกลุ่มนี้ได้แก่ Vitamate Deogarlic, Vitamate Garlic Oil, Vitamate Zinc, Vitamate Colostrum, Vitamate Brewer’s Yeast

2.กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกันระบบทางเดินอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มนี้สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันเฉพาะบริเวณทางเดินอาหารของเราได้ดี ได้แก่ Vitamate Colostrum, Vitamate Brewer’s Yeast

3.กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกันแบบองค์รวม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มนี้นอกจากมีคุณสมบัติกระตุ้นการทำงานของเซลล์ระบบภูมิต้านทาน เช่น เม็ดเลือดขาวแล้ว ยังมีคุณสมบัติอื่นๆอีกหลายประการ เช่น บางตัวมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและอนุมูลอิสระ, ลดไขมันในเลือด, ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด, ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดต่างๆ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มนี้ ได้แก่ Vitamate Acerola Plus Vitamin C 1500 mg, Vitamate Multi-vitamin 26 with Minerals, Vitamate Multi-vitamin W, Vitamate Zinc, Vitamate Astaxanthin, Vitamate Coconut Oil, Vitamate Protifit, Vitamate Garlic Oil, Vitamate Deogarlic, Vitamate Brewer’s Yeast

Note : 

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  แนะนำโรคหรืออาการเจ็บป่วยที่มักมากับหน้าฝน ส่วนใหญ่ ได้แก่ โรคที่เกิดจากเชื้อโรค ซึ่งมักเข้าสู่ร่างกายได้หลายทาง ได้แก่

1.โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ เช่น โรคหวัด ไข้หวัดใหญ่ ทอนซิลอักเสบ คออักเสบ หลอดลมอักเสบ เป็นต้น

2.โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร เช่น อาหารเป็นพิษ อุจจาระร่วง บิด ไทฟอยด์

3.โรคติดเชื้อผ่านบาดแผลหรือเยื่อบุผิวหนัง

4.โรคติดเชื้อที่มาจากยุง เช่น ไข้เลือดออก ไข้สมองอักเสบ มาลาเรีย

5.โรคติดเชื้อที่ตา เช่น โรคตาแดง เยื่อบุตาอักเสบจากไวรัส

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้