แชร์ทริค! 6 วิธีรับมือกับผมเสียหลังทำสี

Last updated: 26 มิ.ย. 2566  |  190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แชร์ทริค! 6 วิธีรับมือกับผมเสียหลังทำสี

แชร์ทริค! 6 วิธีรับมือกับผมเสียหลังทำสี

สาวๆ คนไหนกำลังมีปัญหาผมเสียต้องอ่านด่วน! เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนล้วนแต่ชื่นชอบในการแต่งแต้มสีสันให้กับเส้นผมของเราอย่างแน่นอน แต่จะทำยังไงดี ยิ่งผมทำสีเยอะเท่าไหร่ ผมเสียยิ่งมากขึ้นเท่านั้น...วันนี้เราเลยมีทริคง่ายๆ ในการรับมือกับผมเสียหลังทำสีมาฝาก ไปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.เล็มปลายผมเป็นประจำ 

เล็มปลายผมเสียหลังทำสีผมเป็นประจำ ควรเล็มประมาณ 1 เซนติเมตรทุกๆ 4-6 สัปดาห์ จะทำให้ผมมีสุขภาพดีและดูเงางามมากยิ่งขึ้น

2.ไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวัน

หลีกเลี่ยงการสระผมทุกวัน แต่เว้นระยะสระผมประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เนื่องจากจะทำให้สีผมหลุดจางไวขึ้นและหลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นสระผม เพราะจะทำให้ผมทำสีแห้งกว่าเดิม

3.หมักผม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

การหมักผมเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ผมทำสีมีสุขภาพดีขึ้น โดยควรเลือกใช้ทรีตเมนต์หมักผมสูตรเข้มข้นที่ส่วนฟื้นฟูเส้นผม หรือจะใช้เป็นการหมักผมจากธรรมชาติก็ได้ โดยสูตรที่นิยมในปัจจุบัน จะเป็นการหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว ไข่แดง น้ำผึ่ง น้ำมันมะกอก เป็นต้น

4.เว้นช่วงการทำสีผม

หลังจากทำสีผม ควรปล่อยให้ผมได้มีการพักการทำสารเคมีบ้าง เพื่อให้เส้นผมได้รับการฟื้นฟูและบำรุง โดยควรเว้นระยะขั้นต่ำประมาณ 3-5 เดือน

5.หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรง

เช่น การไดร์ ยืด ม้วน เพราะจะเป็นการทำร้ายผมโดยตรงจนทำให้ผมกรอบและขาดง่าย หากจำเป็นให้ผมโดนความร้อน แนะนำให้ใช้สเปรย์กันความร้อนที่ช่วยปกป้องเส้นผม ก็จะช่วยทำให้ผมไม่ถูกทำร้ายมากจนเกินไป

6.ทานอาหารบำรุงเส้นผม

เน้นทานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน เช่น โยเกิร์ตกรีก ไข่แดง ผักคะน้า ถั่ว เต้าหู้ ไก่ และอาหารที่มีสารอาหารของ Zinc  ในเนื้อสัตว์ ได้แก่ เนื้อไก่ เนื้อหมู กุ้ง ปู หอย ในผัก เช่น ผักโขม และยังพบใน มะเขือเทศ  มันฝรั่ง เมล็ดฟักทอง ถั่วลิสง งา  ข้าวสาลี ข้าวกล้อง และในผลไม้ ได้แก่ มะม่วง แอปเปิ้ล สับปะรด เป็นต้น หรือสามารถหาอาหารเสริมประเภท Zinc มาทานทดแทนได้ ตัวอาหารเสริมประเภท Zinc ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมและเล็บโดยตรง Zinc มีส่วนสำคัญในการซ่อมแซมผมและเล็บให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น แถมยังมีส่วนช่วยให้การควบคุมการทำงานของต่อมไขมันบนหนังศีรษะ ทำให้ลดโอกาสการเกิดผมหลุดร่วงได้ด้วย



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้