Calcium-D / Calcium 600-D / Calcium-D Plus แคลเซียมแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกทานตัวไหนดี?

Last updated: 5 พ.ค. 2566  |  280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แคลเซียม

Calcium-D / Calcium 600-D / Calcium-D Plus แคลเซียมแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกทานตัวไหนดี?


อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า "แคลเซียม" เป็นแร่ธาตุสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ว่าแคลเซียมนั้นไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง แต่จะได้รับการทานอาหารและอาหารเสริม ซึ่งปัจจุบัน "แคลเซียม" ในรูปแบบของอาหารเสริมมีหลากหลาบชนิด ดังนั้นวันนี้เราจะพามาดูความแตกต่างของแคลเซียมกันค่ะ ใครกำลังเลือกซื้ออาหารเสริมประเภทแคลเซียม มาดูกันว่าแต่ละชนิดแตกต่างกันยังไง แล้วเราเหมาะกับแคลเซียมตัวไหน?

  • Calcium-D  ประกอบด้วยแคลเซียมและวิตามินดี ในรูปของ softgel แตกตัวเร็ว ดูดซึมได้ดีกว่าแคลเซียมแบบยาเม็ดทั่วๆไปเหมาะกับคนที่ต้องการแคลเซียมคุณภาพดีเป็นพิเศษ ผลข้างเคียงต่อทางเดินอาหารน้อยกว่า เหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูก โรคกระเพาะ
  • Calcium 600-D ประกอบแคลเซียมและวิตามินดีในรูปแบบเม็ด Tablet ทั่วไป ไม่ใช่ softgel เมื่อเทียบกับ Calcium-D แล้ว Calcium 600-D มีราคาประหยัดกว่า Calcium-D แต่แตกตัวและดูดซึมได้ไม่ดีเท่า Calcium-D เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแคลเซียมและวิตามินดี ในราคาประหยัด
  • Calcium-D Plus ประกอบด้วยแคลเซียม วิตามินดี แม็กนีเซียม และซิ้งค์(สังกะสี)  โดยแม็กนีเซี่ยมทำงานร่วมกับแคลเซียมเพื่อช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก ในขณะที่ซิ้งค์ช่วยควบคุมการก่อรูปร่างของเนื้อเยื่อกระดูก Calcium-D Plus จึงเป็นสูตรแคลเซียมเสริมที่มีจำนวนชนิดของแร่ธาตุช่วยเสริมสร้างกระดูกครบถ้วนมากที่สุด ดังนั้นจึงเหมาะกับนักกีฬาและคนที่ชอบออกกำลังกาย






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้