เฝ้าระวัง! โควิดสายพันธุ์ใหม่แพร่ไวกว่าเดิม

Last updated: 20 เม.ย 2566  |  252 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โควิดสายพันธุ์ใหม่

เฝ้าระวัง! โควิดสายพันธุ์ใหม่แพร่ไวกว่าเดิม


หลังสงกรานต์ที่ผ่านมาหลายๆ คนคงกำลังกังวลถึงการแพร่ของสายโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังเริ่มระบาดอยู่ในปัจจุบันนี้ วันนี้เราจะพามารู้จักโควิดสายพันธุ์ใหม่เพื่อทุกคนจะได้ลองสังเกตอาการกันค่ะ


โควิดสายพันธุ์ใหม่ xbb 1.16


โควิดสายพันธุ์ใหม่ที่พบเจอล่าสุดคือ ายพันธุ์  xbb 1.16 หรือ อาร์คตูรุส (Arcturus) เป็นโควิดสายพันธุ์ย่อยของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ปัจจุบันแพร่กระจายเพิ่มขึ้นทั่วโลกและอาจกลายเป็นโควิดสายพันธุ์หลักในประเทศไทยอีกด้วย


อาการของโควิดสายพันธุ์ใหม่ 


โควิดสายพันธุ์ใหม่จะมีอาการดังนี้ มีไข้สูง ไอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส นอกจากนั้นยังมีอาการเกี่ยวกับดวงตา เช่น เยื้อบุตาอักเสบ คันตา มีขี้ตาเหนียว ผู้ที่มีโรคประจำตัวที่เกี่ยวข้องกับเยื้อบุตาอักเสบและภูมิแพ้ ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ



แนวทางการป้องกันโควิดสายพันธุ์ใหม่


จากสถานการณ์โควิดสายพันธุ์ใหม่ในประเทศไทยในปัจจุบันเริ่มมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น กรมควบคุมโรคจึงได้กำหนดแนวทางป้องกันโควิด ดังนี้


1.การเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประจำปี

2.สวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ โดยเฉพาะการออกไปทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น หรือมีการเดินทางไปยังพื้นที่สาธารณะ 

3.ตรวจ ATK เมื่อมีอาการ



สุดท้ายนี้ควรสังเกตอาการตนเองหลังจากหยุดยาวที่ผ่านมา 7 วัน หากมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อให้รีบตรวจ ATK ด้วยจนเองและถ้าหากพบว่าติดเชื้อโควิด ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาและพิจารณารับยาต้านไวรัสโดยทันทีเพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง



สินค้าแนะนำ


ชุดตรวจ ATK


LOC SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test Kit ชุดตรวจหาโควิด ATK แบบ 2 IN1


ชุดตรวจนี้ใช้สำหรับทดสอบภายนอกร่างกายโดยใช้วิธีตรวจหาเชื้อ SARS-Cov-2 สามารถตรวจได้ทั้งแบบน้ำลายและโพรงจมูก ผลตรวจแม่นยำ ราคาดีที่สุด โรงงานขายเอง!


สั่งซื้อชุดตรวจ ATK คลิก!






หน้ากากอนามัยแบบบรรจุซองชิ้นต่อชิ้น เจ้าแรกในประเทศไทย สามารถใช้แล้วทิ้งได้เลย ตัวแมสก์ใส่สบาย ไม่เจ็บหู ป้องกันฝุ่งละออง PM2.5 และละอองน้ำได้ดี 1 กล่องมี 50 ชิ้น ราคาดีที่สุดตอนนี้ 

 

สั่งซื้อหน้ากากอนามัย คลิก!

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้