ทานอาหารเสริมให้ถูกวิธี ทำตามนี้ได้ผลชัวร์

Last updated: 28 มี.ค. 2566  |  238 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทานอาหารเสริมให้ถูกวิธี ทำตามนี้ได้ผลชัวร์

ทานอาหารเสริมให้ถูกวิธี… ทำตามนี้ได้ผลชัวร์


หลายๆ คนที่ทานอาหารเสริมเป็นประจำอาจจะยังไม่ทราบว่าเราจะทานอาหารเสริมอย่างไรให้ถูกต้องและทำให้อาหารเสริมนั้นมีประสิทธิภาพต่อร่างกาย วันนี้ทาง Vitamate รวบรวมข้อมูลการทานอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญสรุปมาให้เรียบร้อย ดังนี้


-ทานอาหารเสริมช่วงเวลาไหนดีที่สุด?

ส่วนมากอาหารเสริมควรทานพร้อมอาหารหรือหลังอาหารทันทีและควรเป็นอาหารมื้อหนัก เพราะสารอาหารบางชนิดจากอาหารที่รับประทานร่วมนั้น จะช่วยเพิ่มการดูดซึมอาหารเสริมหรือวิตามินให้เพิ่มขึ้น อาหารเสริมหรือวิตามินบางตัวสามารถทานพร้อมอาหาร(หรือหลังอาหารทันที)หรือตอนท้องว่างก็ได้ เพราะอาหารไม่มีผลต่อการดูดซึม  และมีอาหารเสริมหรือวิตามินบางตัวเท่านั้นที่ต้องรับประทานเฉพาะเวลาท้องว่างเท่านั้น เพราะอาหารจะขัดขวางการดูดซึม


-จำนวนครั้งที่เหมาะสมในการทานอาหารเสริม?

หากต้องรับประทานอาหารเสริมหรือวิตามินต่อวันในขนาดสูง ควรแบ่งทานเป็นหลายมื้อ เพื่อให้ระดับอาหารเสริมหรือวิตามินในร่างกายคงที่และออกฤทธิ์ต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ดีต้องคำนึงถึงขนาดรับประทานในแต่ละมื้อและปริมาณรวมทั้งวันให้เหมาะสม ไม่น้อยเกินไปจนออกฤทธิ์ไม่ได้ และไม่มากเกินไปจนอาจก่อให้เกิดอันตราย


-ระยะเวลาที่ทานอาหารเสริม?

โดยทั่วไปอาหารเสริมหรือวิตามินจะมีปริมาณความแรงน้อยกว่ายา ซึ่งเป็นเหตุผลเรื่องความปลอดภัยในการใช้ จึงแนะนำให้รับประทานขนาดที่เหมาะสมและต่อเนื่องประมาณ 3 เดือนเพื่อให้ได้ผลเต็มที่ อย่างไรก็ดีควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนรับประทาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและยังคงปลอดภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้