CALCIUM L-THREONATE นวัตกรรมใหม่ของแคลเซี่ยมที่ดีที่สุด

Last updated: 29 มิ.ย. 2566  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CALCIUM L-THREONATE นวัตกรรมใหม่ของแคลเซี่ยมที่ดีที่สุด

แคลเซี่ยม ประโยชน์ที่มากกว่าเรื่องกระดูกและฟัน                                   

เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่ากระดูกและฟันที่แข็งแรงเกิดจากร่างกายได้รับแคลเซี่ยมอย่างเพียงพอ แคลเซี่ยม 99% ในร่างกายสะสมอยู่ที่บริเวณกระดูกและฟัน อีก 1% ที่เหลือจำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาทกล้ามเนื้อ การเต้นของกล้ามเนื้อหัวใจ การแบ่งเซลล์ การเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน การแข็งตัวของเลือด เป็นต้น มากกว่านั้นกระดูกยังมีบทบาทสำคัญอีกประการ คือ เป็นแหล่งสำรองแคล เซี่ยมและแร่ธาตุบางชนิดเวลาที่ร่างกายขาดแคลน

การได้รับแคลเซี่ยมเพียงพอสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำตั้งแต่อายุน้อย เพื่อห่างไกลจากโรคกระดูกพรุนเมื่อเข้าสู่ช่วงสูงวัยของชีวิต

 

กระดูกพรุน ภัยเงียบใกล้ๆ เป็นแต่ไม่รู้                                        

กระดูกเป็นเนื้อเยื่อมีชีวิต สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างตัวเองไปตามภาวะการเผาผลาญของร่างกาย(Metabolism) และแรงกลที่กระทำต่อกระดูก(Mechanical) มีปัจจัยหลายประการที่ทำให้ความแข็งแรงและความหนาแน่นของกระดูกลดลง เช่น พันธุกรรม ฮอร์โมนในร่างกาย รูปแบบการดำเนินชีวิต การขาดการออกกำลังกาย อาหารบางชนิด การได้รับแคลเซี่ยมและโปรตีนไม่เพียงพอ

องค์การอนามัยโลก(WHO) รายงานว่าโรคกระดูกพรุนเป็นปัญหาทางสาธารณสุขอันดับ 2 ของโลก รองจากโรคหัวใจและหลอดเลือด โดย 1 ใน 3 ของผู้หญิงและ 1 ใน 5 ของผู้ชายที่อายุเกินกว่า 60 ปีมีภาวะกระดูกพรุน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าตนเองเป็น  จากสถิติทั่วโลกผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนอายุ 60-90 ปี พบภาวะกระดูกพรุน 10-60% และพบกระดูกหักจากกระดูกพรุน โดยตำแหน่งกระดูกที่หักที่พบบ่อยที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กระดูกแขน 80% รองลงมาคือกระดูกสะโพก 70% และกระดูกสันหลัง 58% ตามลำดับ ทั้งนี้สาเหตุสำคัญเกิดจากการขาดแคลเซี่ยม จากสถิติคนไทยได้รับแคลเซี่ยมเฉลี่ยเพียง 361 มิลลิกรัมต่อวัน น้อยกว่าปริมาณที่ควรได้รับสำหรับผู้ใหญ่ คือ 700-1,200 มิลลิกรัมต่อวัน โรคกระดูกพรุนจึงถือเป็นภัยเงียบของคนไทย โดยมีภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคกระดูกพรุนสูงเฉลี่ย 300,000 บาทต่อคน

แคลเซี่ยมอย่างเดียว ไม่เพียงพอสำหรับกระดูกแข็งแรง            

เนื้อเยื่อกระดูกของเรา หากแบ่งตามประเภทของสารองค์ประกอบแล้ว 60% ของน้ำหนักเกิดจากแร่ธาตุอนินทรีย์(Inorganic)หลายชนิดโดยมีผลึกแคลเซียมเป็นแร่ธาตุหลัก  อีกราว 30% ที่เหลือโดยน้ำหนักมีสารอินทรีย์(Organic)เป็นส่วนประกอบ โดย 90% ของสารอินทรีย์นี้ คือ โปรตีนคอลลาเจน และ 10% ที่เหลือคือน้ำ ด้วยเหตุนี้ แคลเซียมอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอที่จะทำให้กระดูกของเราแข็งแรง

ในความเป็นจริง แคลเซียมต้องทำงานร่วมกับแร่ธาตุและวิตามินอีกหลายชนิด เพื่อสร้างกระดูกที่แข็งแรงที่สุดให้กับเรา ได้แก่ วิตามินซี, วิตามินดี, วิตามินเค, แมกนีเซียม ที่สำคัญ คือ โปรตีนคอลลาเจนที่เป็นส่วนแกนกลางของกระดูกตลอดระยะการเจริญเติบโต                       

 

แคลเซี่ยม ชื่อที่เหมือน คุณสมบัติที่ต่าง     

ผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซี่ยมมีหลายสูตรหลากคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซี่ยมที่มีรูปแบบเกลือแคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ดีที่สุด ในขณะที่ผลข้างเคียงต่อทางเดินอาหารต่ำ  และตกค้างในร่างกายน้อยที่สุด                                                     

ปัจจุบันมีแคลเซียมนวัตกรรมใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้น คือ แคลเซี่ยมแอลทรีโอเนต(Calcium L-Threonate) สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เกือบ 100% ดูดซึมดีกว่าแคลเซียมรูปแบบเก่าถึง 9 เท่า และไม่ต้องอาศัยวิตามินดีช่วยดูดซึม ร่างกายจึงได้รับปริมาณแคลเซี่ยมเต็มที่  นอกจากนั้นแคลเซี่ยมแอลทรีโอเนตมีคุณสมบัติละลายน้ำได้ดีมาก จึงลดโอกาสเกิดแคลเซี่ยมตกค้างตามอวัยวะต่างๆในร่างกาย เช่น ไต ทางเดินปัสสาวะ หลอดเลือด  และไม่ทำให้เกิดอาการไม่สบายท้อง ท้องผูก หรือท้องเสียเช่นเดียวกับแคลเซี่ยมสูตรดั้งเดิม                   

คุณสมบัติเด่นอีกประการของแคลเซี่ยมแอลทรีโอเนต คือ การแตกตัวให้กรดแอลทรีโอนิค(L-Threonic Acid)ปริมาณสูงเช่นเดียวกับที่ได้รับจากการทานวิตามินซีซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการกระตุ้นการสร้างส่วนแกนคอลลาเจนของกระดูก(Bone)และกระดูกอ่อน(Cartilage)ในทุกระยะการเจริญของกระดูก  ช่วยให้กระดูกและข้อของคุณแข็งแรงสูงสุด ตั้งแต่ระยะกระดูกเริ่มยืดตัวพร้อมสะสมความแข็งแรงตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น จนถึงวัยสูงอายุ

ใครบ้างที่เหมาะกับแคลเซี่ยมแอลทรีโอเนต                                                   

• วัยรุ่น อายุตั้งแต่ 12-18 ปี ที่ต้องการเพิ่มความสูงด้วยแคลเซี่ยม         

 • ผู้ใหญ่ อายุ 18-40 ปี ที่ต้องการสะสมความแข็งแรงของมวลกระดูก  

• ผู้ที่อายุ 40-60 ปี ช่วงวัยที่กระดูกเริ่มสลายตัว เกิดภาวะกระดูกบาง  

• ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ช่วงวัยที่เริ่มมีภาวะกระดูกพรุน                                

• ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเสื่อม เช่น ข้อเข่า                                     

• ผู้หญิงที่เริ่มเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน

• ผู้ที่ได้รับแคลเซี่ยมจากอาหารธรรมชาติไม่เพียงพอ                          

• ผู้ที่ได้รับผลข้างเคียงจากการทานแคลเซี่ยมสูตรดั้งเดิม                            

• ผู้ที่มีภาวะกระดูกบางหรือกระดูกพรุนแล้ว                                             

• ผู้ที่มีกรรมพันธุ์โรคกระดูกพรุน                                                              

• ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อกระดูกพรุน เช่น ขาดการออกกำลังกาย สูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ เป็นประจำ ร่างกายมีภาวะอักเสบเรื้อรัง เป็นต้น

                                                                

ทานแคลเซี่ยมแอลทรีโอเนตอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด                  

เพื่อให้ได้ปริมาณแคลเซี่ยมดูดซึมเต็มประสิทธิภาพ ควรรับประทานแคลเซี่ยมแอลทรีโอเนตพร้อมอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง อย่างไรก็ดีสามารถรับประทานแคลเซี่ยมแอลทรีโอเนตขณะท้องว่างได้หากไม่สามารถรับประทานพร้อมอาหาร

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคลเซี่ยมนวัตกรรมใหม่และปลอดภัยจากผลข้างเคียง สอบถามเพิ่มเติมที่ :                                                            

Line official :    @VITAMATECLUB

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้