เปิดลิสต์ "อาหารเสริมเด็ก" เตรียมความพร้อมต้อนรับเปิดเทอม!

Last updated: 31 พ.ค. 2566  |  204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดลิสต์ "อาหารเสริมเด็ก" เตรียมความพร้อมต้อนรับเปิดเทอม!

เพิ่งจะผ่านช่วงเปิดเทอมมาสดๆ ร้อนๆ เลย เด็กๆ เริ่มกลับไปโรงเรียนกันแล้ว วันนี้เรามีอาหารเสริมเด็กมาแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ซื้ออาหารเสริมเด็กไว้บำรุงคุณหนูๆ กัน แอบกระซิบว่าลิสต์นี้เป็นอาหารเสริมเด็ก แต่ก็สามารถทานได้ทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษาเลยนะ ไปดูพร้อมๆ กันเลยว่าอาหารเสริมเด็กที่เรานำมาแนะนำกันมีอะไรบ้าง?

1.Salmon Oil และ Max Fish Oil - อาหารเสริมเด็ก


น้ำมันปลาจำเป็นสำหรับผู้ที่อยู่ในวัยเจริญเติบโต สาร DHA ในน้ำมันปลาเป็นองค์ประกอบโครงสร้างของเซลล์ประสาทสมอง ทำให้การส่งกระแสประสาทระหว่างเซลล์สมองทำงานตามปกติ DHA ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของจอประสาทตา ช่วยให้มองเห็นภาพต่างๆได้ชัดเจน สำหรับ EPA ในน้ำมันปลาในอาหารเสริมเด็กมีบทบาทต่อภูมิคุ้มกัน โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน และยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบต่างๆที่เกิดขึ้นในร่างกายได้ดี

2.L-Lysine - อาหารเสริมเด็ก


กรดอะมิโนชนิดจำเป็นที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น L-Lysine ช่วยในการเจริญเติบโตเพราะเป็นกรดอะมิโนที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างร่างกาย ทั้งกล้ามเนื้อ เอ็น กระดูก เป็นต้น L-Lysine ยังมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์คอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนที่เป็นโครงสร้างของผิวหนัง ทำให้ผิวมีความเรียบเนียน ยืดหยุ่น มีสุขภาพดี ลดการเกิดรอยแผลเป็นต่างๆ L-Lysine เกี่ยวข้องกับการผลิตเอนไซม์, ฮอร์โมน, และระบบภูมิคุ้มกัน จึงช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตและทำงานได้ตามปกติ L-Lysine ถือเป็นอาหารเสริมเด็กที่ช่วยเสริมสร้างสมาธิได้อย่างดี

3.Calcium-D - อาหารเสริมเด็ก


อาหารเสริมจำพวกแคลเซียมมีจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกระดูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่น หากร่างกายขาดแคลเซียมเป็นเวลานาน อาจส่งผลต่อความสูงและความแข็งแรงของโครงสร้างกระดูกได้เช่นกัน แคลเซียมยังช่วยให้กล้ามเนื้อและระบบประสาททำงานตามปกติ สำหรับวิตามินดีนั้นช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมไปใช้ได้ดียิ่งขึ้น ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อทางเดินหายใจ สำหรับวัยรุ่นที่ออกกำลังกายหรือเป็นนักกีฬานั้น แคลเซียมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

4.Lutein - อาหารเสริมเด็ก


เป็นสารประเภทแคโรทีนอยด์ พบมากในผักผลไม้หลายชนิด เช่น ผักใบเขียว, ผักโขม, ผลกีวี และยังพบมากในไข่แดงอีกด้วย พบลูทีนสะสมปริมาณมากบริเวณจอประสาทตา ช่วยปกป้องประสาทตาจากอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคตาหลายชนิด อาหารเสริมเด็กอย่างลูทีนนั้นสามารถกรองแสงสีน้ำเงินจากมือถือ จอคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อตาอ่อนล้า จึงมีส่วนช่วยให้การมองเห็นคมชัด ลดอาการล้าของดวงตาจากการใช้มือถือ คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน นอกจากนั้นลูทีนยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและไขมันใต้ผิว บรรเทาอาการผิวแห้ง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

5.Bilberry - อาหารเสริมเด็ก


อาหารเสริมเด็กที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างคงหนีไม่พ้นผลไม้ Bilberryเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารแอนโธไซยานินมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆของร่างกายจากการทำลายโดยอนุมูลอิสระ สารแอนโธไซยานินในบิลเบอร์รี่เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้ออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงจอประสาทตาเพิ่มขึ้น ลดความเสี่ยงโรคตาชนิดต่างๆ บิลเบอร์รี่ยังช่วยเพิ่มความคมชัดในการมองเห็น โดยเฉพาะในผู้ที่ต้องใช้มือถือ หรือคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน

6.Ginkgo Biloba - อาหารเสริมเด็ก


มีคุณสมบัติเพิ่มการไหลเวียนเลือดที่สมอง ทำให้ปริมาณออกซิเจนไปเลี้ยงสมองเพิ่มขึ้น จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง โดยเฉพาะสมองส่วนที่เกี่ยวกับการเรียนรู้และความจำ Ginkgo Biloba ยังเป็นอาหารเสริมเด็กที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดที่จอประสาทตา ช่วยให้การมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น

7.Brewer’s Yeast - อาหารเสริมเด็ก


อุดมไปด้วยสารอาหาร แร่ธาตุ และวิตามินหลากหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินบีซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของระบบ ประสาทและสมอง ทำให้ร่างกายตื่นตัว Brewer’s Yeast ช่วยบำรุงร่างกายโดยรวม บำรุงผิวพรรณ เส้นผม และเล็บให้แข็งแรง ทำให้ Brewer’s Yeast เป็นอาหารเสริมเด็กแล้ว ยังเหมาะกับสาวๆ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่กำลังเริ่มรู้จักดูแลผิวพรรณตัวเองอีกด้วย

8.Protifit - อาหารเสริมเด็ก


ประกอบด้วยกรดอะมิโนรวม 17 ชนิด ประกอบด้วยกรดอะมิโนชนิดที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ และชนิดที่ร่างกายสร้างเองได้(แต่อาจไม่เพียงพอ) กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบของโปรตีนโครงสร้างร่างกายทุกส่วน เช่น กระดูก กล้ามเนื้อ ผิวหนัง เส้นผม จึงช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีโครงสร้างสมบูรณ์สมส่วน ผิวและเส้นผมมีสุขภาพดี กรดอะมิโนจำเป็นต่อกระบวนการเผาผลาญและสร้างพลังงานของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัว มีพลัง และช่วยให้ภูมิต้านทานร่างกายแข็งแรง กรดอะมิโนหลายชนิดจำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาทสมอง ช่วยให้สมองแจ่มใส ประสิทธิภาพความจำและการเรียนรู้ดีขึ้น Protifit จึงเป็นอาหารเสริมเด็กที่มีส่วนช่วยทั้งร่างกายและระบบประสาทสมองได้อย่างดี

8.Colostrum - อาหารเสริมเด็ก


โคลอสตรุ้ม มีฮอร์โมนช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโต เรียกว่า Growth hormone จำเป็นต่อการเจริญเติบโตทุกส่วนในร่างกาย เช่น การเจริญของกล้ามเนื้อ, ความสูง, กระดูก, ผิวหนัง, ระบบประสาทสมอง เป็นต้น โคลอสตรุ้มไม่เพียงช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตและพัฒนาได้อย่างเต็มศักยภาพเท่านั้น แต่ยังมีสารแอนติบอดี้(antibodies)ช่วยเสริมการทำงานของภูมิคุ้มกัน ปกป้องร่างกายจากการติดเชื้อต่างๆ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือลิสต์ "อาหารเสริมเด็ก" ที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสมกับเด็กๆ วัยเรียน แต่แนะนำว่าอาหารเสริมเหล่านี้เหมาะกับเด็กอายุ 12 ปี ขึ้นไป เนื่องจากอาหารเสริมเด็กบางชนิดอาจจะมีขนาดเม็ดที่ใหญ่ อาจจะมีความยากให้การกลืนเม็ดยานั่นเอง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้